trungtamxetai.com.vn
  • Home
  • Bất Động Sản
  • Luật
  • Xây Dựng
  • Phong Thủy
No Result
View All Result
  • Home
  • Bất Động Sản
  • Luật
  • Xây Dựng
  • Phong Thủy
No Result
View All Result
trungtamxetai.com.vn
No Result
View All Result
Home Vận Tải

Hàng Trung Quốc vào Việt Nam qua tiểu ngạch

admin by admin
14/05/2020
in Vận Tải
13
Hàng Trung Quốc vào Việt Nam qua tiểu ngạch



Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Việt Nam có cửa khẩu liên địa với ba quốc gia gồm Trung Quốc, Campuchia và Lào. Các cửa khẩu giáp giới với Lào, Campuchia tuy có hoạt động giao thương nhưng lượng hàng hóa đi vào Việt Nam chỉ bằng một phần rất nhỏ so với hàng Trung Quốc tuồn vào Việt Nam. Riêng các loại hàng Trung Quốc vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, tức là hàng xách tay hoặc hàng không khai thuế, còn gọi là hàng lậu đi qua cửa khẩu Cốc Lếu, Lào Cai có thể nói là đủ để chi phối toàn bộ thị trường miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Ông Trần Văn Chính, cư dân thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, chia sẻ với VOA: “Nhiều lắm, nói chung mỗi ngày mỗi người đẩy bộ dồn lại được cả xe ô tô to. Nói chung là họ tập kết, với người du lịch sang mua bán.”
Anh Nguyễn Công Định, tư thương chợ Cốc Lếu, Lào Cai, chia sẻ với VOA: “Trung Quốc chủ yếu qua Việt Nam các loại rau củ quả, từ rau cải thảo, cà chua, su hào, ớt xào, xanh đỏ, rồi các loại nấm, đùi gà, kim chi…”
Chị Đỗ Hạnh, tư thương chợ Cốc Lếu, Lào Cai, chia sẻ với VOA: Những bà đi xe lôi qua bên đó tải hàng về đây thôi, tụi em mua lại chứ tụi em không qua bên Trung Quốc.”
Các mặt hàng tiểu ngạch từ Trung Quốc đưa sang Việt Nam chủ yếu là các loại nấm, rau củ quả, hàng điện tử và đồ chơi trẻ em. Theo ước tính của một cán bộ hải quan tại Lào Cai, mỗi ngày, con số người Việt sang Trung Quốc để mua hàng xách tay có thể lên đến hàng ngàn người, cộng với số người mua hàng, vận chuyển bằng xe thồ, xe bò, xe ba gác và một số người xách tay đến chỗ cổng phía Việt Nam nhưng không qua cổng mà chuyển sang sân Đền Mẫu để đưa ra ngoài là nhiều vô kể. Giả sử mỗi người chỉ mang 50kg hàng về Việt Nam thì mỗi ngày đã có trên 50 tấn hàng Trung Quốc theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam. Đó là chưa kể đến hàng chính ngạch vận chuyển bằng xe tải và tàu lửa.
Bà Trần Thị Nga, người buôn bán rau củ quả ở chợ Cốc Lếu, Lào Cai, chia sẻ với VOA: “Chủ yếu là Việt Nam lấy Trung Quốc về bán chứ Trung Quốc ít sang đây mua hàng.”
Ông Trần Văn Chính, cư dân thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, chia sẻ với VOA: “Nhãn mác thì đầy, người ta lấy hàng mác Trung Quốc về rồi lột nhãn mác đi, dán mác của mình vào, Việt Nam mình in nhãn mác đầy ấy mà.”
Bà Trần Thị Nga, người buôn bán rau củ quả ở chợ Cốc Lếu, Lào Cai, chia sẻ với VOA: “Nhiều loại hàng lắm, như các loại rau củ quả, từ các loại thường từ cải thảo, cải dài, su hào, ớt, cho đến ngó tỏi, khoai tây…”
Một đường sắt liên thông giữa Vân Nam – Trung Quốc với Lào Cai – Việt Nam, được xây dựng từ thập niên 1910 bởi người Pháp và được nâng cấp, hoạt động cho đến ngày nay, một khu phố đổi tiền chuyên đổi tiền Việt ra tiền Trung Quốc và ngược lại, một khu siêu thị do người Trung Quốc kinh doanh ngay trên lãnh thổ Việt Nam, nằm trước mặt trung tâm hải quan cửa khẩu Lào Cai và hàng loạt hàng hóa Trung Quốc đưa sang Việt Nam mỗi ngày. Dường như mọi sinh hoạt hằng ngày của người Việt Nam đều có nguy cơ tiếp nhận Trung Hoa tính một cách thụ động thông qua các cửa khẩu Việt – Trung ở Đông Bắc và Tây Bắc Việt Nam. Và số lượng hàng Trung Quốc đi vào Việt Nam năm sau nhiều hơn năm trước, chưa hề có dấu hiệu giảm!

Nguồn: https://trungtamxetai.com.vn

Xem thêm bài viết khác: https://trungtamxetai.com.vn/van-tai/

Xem thêm Bài Viết:

  • Những điều cần biết về mã freeship shopee và cách lấy mã freeship shopee
  • Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V-40 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN (03/9/1976).
  • Cách lấy mã giảm giá Lazada, khuyến mãi Lazada
  • Phim hay nhất 2019 Full HD Thuyết minh | Nữ Sát Thủ Xinh Đẹp
  • Lô Máy Cưa Xích Nhật Bãi/17 Máy Cưa Stihl/Husqvarna/Echo/Shindaiwa/Ryobi/Makita/Hitachi (16/2/2020)
Tags: Youtube
Previous Post

Exciter 150 lỗi xăng lửa.. mất niềm tin vào yamaha.. pvt

Next Post

150. Redux-saga: Xây Dựng Dashboard P1

Next Post
150. Redux-saga: Xây Dựng Dashboard P1

150. Redux-saga: Xây Dựng Dashboard P1

Comments 13

  1. Quyến Hoàng says:
    3 years ago

    Chị kể ít lắm luôn. Mình làm trong bãi,hoa quả rau củ trong chợ đều từ trung quốc xang hết

    Reply
  2. Đức Phạm Trung says:
    3 years ago

    Thời đại nào mà vẫn còn suy nghĩ hàng tq là hàng dởm.

    Reply
  3. Van Pham says:
    3 years ago

    moi nguoi đùng mua hàng trung quôc nua nhé

    Reply
  4. Vee Le says:
    3 years ago

    Việt nam tôi đâu?
    https://www.youtube.com/watch?v=9ojZ9y3pwQ8

    Reply
  5. Hoàng Quân says:
    3 years ago

    Bên Hải Tàu Logistics bọn em hỗ trợ chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Mọi người có nhu cầu ghé qua bên haitau.vn để tham khảo thêm ạ

    Reply
  6. Duong Nguyen says:
    3 years ago

    Can bo mien bac coi cua khau.cho vao nien nam an chet het.chu ngoai bac dau co an

    Reply
  7. hoàng phi says:
    3 years ago

    tai Sao v Nam ở ran Trung Quốc v N nghèo hơn Trung Quốc

    Reply
  8. Vũ Hưng Joshep says:
    3 years ago

    Bọn nó bán nước Việt nam trung quấc qua là phải rồi

    Reply
  9. trần khoa nam says:
    3 years ago

    vì sao ta lại xài hàng tq nhiều như vậy , cần xem lại hàng việt mình có những diểm yếu nào .

    Reply
  10. Linh Dinh says:
    3 years ago

    tôi có thời gian ở gần cửa khẩu chủ yếu người việt mình mang hàng từ trung quốc về việt nam thôi cái này chủ yếu là tieu ngạch rất nhiều

    Reply
  11. Anh Hà Việt says:
    3 years ago

    mình viết rồi bọn Trung Quốc nó có cả một bộ, để hại đất nước, con người Việt Nam. mình không hiểu sao chúng lại hận thù một dân tộc đến vậy, có phải vì biển đảo của Việt Nam không, hay còn gì khác nữa. chúng mở cửa biên giới, trợ cấp tiền để suất hàng hóa sang ta để phá hoại ngành sản xuất của Việt Nam, đồng thời là ma túy, tiền giả, hóa chất độc hại, nói chung là mọi thứ rác rưởi. tiếp tay cho chúng là bọn buôn lậu, hải quan, quân đội, công an. những thứ hàng hóa ấy, đã vượt hàng ngàn cây số đến tận miền Nam. phá hoại cả kinh tế, nông nghiệp, xã hội, sản suất. kinh tế Sài Gòn trước mở cửa cũng sản xuất được hàng hóa, giờ thì ra sao, toàn làm thuê. mình suất sang chúng toàn tài nguyên thiên nhiên, nông sản, thủy sản. mà chúng còn dở trò, làm cho người nông dân điêu đứng, tự tử vì chúng.

    Reply
  12. Phong Dương says:
    3 years ago

    Do cái bọn tham nhũng ở cửa khẩu nên hàng TQ độc hại mới vào dc VN 1 cách dễ dàng thôi.

    Reply
  13. aliba ba says:
    3 years ago

    biết hàng tàu độc hại nhưng vẫn sài chư bây giờ không sai thì sài hàng gì đây .mỗi năm cbô cấp cao việt nam đi tàu hàng chục lần biểu dân không sai hàng tàu .không lẽ sài hàng mỹ.nhật hãy .thật đâu lòng

    Reply

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin Hot

TOP 10+ phần mềm quản lý bất động sản hàng đầu hiện nay

17/08/2022
Nếu bạn muốn thuê hosting giá rẻ vậy thì không nên bỏ qua các lựa chọn có sẵn tại công ty Nhân Hòa

Thuê hosting giá rẻ- Shared hosting tại công ty Nhân Hoà

28/04/2021
RTX 3090

Hiệu Suất RTX 3090 Nhanh Hơn 10% Đến 15% So Với RTX 3080 Trong Các Tựa Game 4K

30/03/2021
Tải Camtasia Studio 9.1 2.3011 Crack – bạn đã biết chưa?

Tải Camtasia Studio 9.1 2.3011 Crack – bạn đã biết chưa?

26/01/2021
Nhược điểm của link wheel

Link Wheel là gì . Những điều mà ai cũng cần phải biết

13/12/2020
Hướng dẫn cách chèn hình ảnh vào Word 2003, 2007, 2010, 2013…

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Word chắc hẳn bạn chưa biết!

01/09/2020

Trung Tâm Xe Tải

Đọc ngay bản tin hot tại đây, trungtamxetai.com.vn là nơi chia sẻ những thông tin mới nhất về vận tải, chuyển hàng hóa, cập nhật những dòng xe tải mới nhất trên thị trường

Xem lịch thi đấu world cup 2022 mới nhất tại đây

  • Giới Thiệu
  • Liên Hệ
  • Chính Sách Bảo Mật

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Home
  • Bất Động Sản
  • Luật
  • Xây Dựng
  • Phong Thủy

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.