GÓC CẢNH GIÁC : ĂN CẮP THÔNG TIN THẺ TÍN DỤNG ( VISA , MASTER CARD)

GÓC CẢNH GIÁC : ĂN CẮP THÔNG TIN THẺ TÍN DỤNG ( VISA , MASTER CARD)



Trong clip, tên hacker đội nón trắng, không biết bằng cách nào đã biết được thông tin thẻ tín dụng của mình, thông qua cổng thanh toán ZaloPay hắn thanh toán 1 món hàng mua tại FPT shop.com.vn (305 Tô Hiến Thàng Q10). Ngay sau đó bằng thông tin giả hắn đã đến shop FPT lấy hàng. Mong cộng đồng mạng chia sẻ để tìm ra tên haker này, nếu có cơ hội bắt được hắn thì giúp ích rất nhiều cho những ai đang dùng thẻ tín dụng, qua đó biết được cách thức hắn ăn cắp thông tin để mà phòng ngừa, an toàn khi dùng thẻ tín dụng. Chi tiết sự việc mình xin phép trình bày bên dưới:
Sự việc xảy ra vào tối ngày 10/10/2018. Đang trong giờ học ngoại ngữ, mình nhận được tin nhắn điện thoại thông báo trừ 1 khoản tiền, mình biết đây không phải do mình thực hiện, ngay lập tức mình gọi điện cho dich vụ CSKH của BIDV (mình dùng thẻ Mastercard mở tại BIDV), thông báo khóa thẻ ngay lập tức và báo cho ngân hàng biết có có người đang sử dụng bất hợp pháp thẻ tín dụng của mình và yêu cầu ngân hàng hủy giao dịch này. NH khóa thẻ và thông báo là theo quy trình xử lý thì sau 45 ngày mới có kết quả xửa lý, giờ dặn mình trong thời gian này chỉ việc chờ.
Vì quá lo lắng, mình đã trực tiếp đến VP công an P.13 Q.10 gửi đơn trình báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản,( VP công an P.13 Q.10 chỉ cách nơi tên trộm mua hàng khoảng 1km). sau khi xem xong đơn, CA P.13 nói là thẻ tín dụng liên quan ngân hàng nên họ không nhận đơn, vụ việc này để ngân hàng xử lý và họ chỉ giúp mình đến FPT shop xin clip khi tên trộm mua hàng. Nếu CA họ giúp thì thông qua video từ các camera an ninh xung quanh thì sẽ bắt được tên trôm ngay thôi.
Sau 45 ngày chờ đợi và 15 ngày sau nữa, không 1 cuộc gọi nào từ BIDV, vậy là 2 tháng trôi qua, mình lại chủ động liên hệ ngân hàng và được họ thông báo như sau :
“BIDV không thể giữ lại số tiền GD trên vì Ngày 10/10/2018, hệ thống BIDV ghi nhận có 1 giao dịch phát sinh từ thẻ của KH với số tiền xxx VND tại đơn vị Zalopay do NHTT Vietinbank quản lý. Tại thời điểm giao dịch, giao dịch đã được ghi nhận thành công trên hệ thống, lúc này tài khoản của khách hàng đã bị phong tỏa. Ngày 13/10, BIDV nhận được lệnh quyết toán trừ tiền từ NHTT và đã thực hiện trừ tiền KH vào ngày 13/10. BIDV không thể hỗ trợ ngăn không trừ tiền KH do giao dịch đã được thực hiện thành công và chỉ chờ lệnh quyết toán từ NHTT. BIDV đã liên hệ với NHTT đề nghị hỗ trợ hủy giao dịch , tuy nhiên NHTT không hỗ trợ được do giao dịch đã được thực hiện thành công, đơn vị đã giao hàng cho người mua ngay trong ngày 10/10/2018.”
Theo quy định của Master, NHPH không có quyền thực hiện khiếu nại với lý do giao dịch gian lận giả mạo tại các đơn vị được xác thực 3DSecure. GD của KH được thực hiện tại đơn vị triển khai 3D Secure, chứng từ thể hiện giao dịch thành công, do đó, BIDV không có quyền lên tiếp nghiệp vụ cao hơn để đòi tiền cho chủ thẻ.”
Sau hồi âm của NH, mình gửi mail hồi đáp lại như sau:
– Theo tôi được biết chính sách miễn trừ trách nhiệm của Mastercard (Mastercard’s Zero Liability) là chính sách bảo hiểm của thẻ Mastercard, trong trường hợp tiền trong thẻ Mastercard bị sử dụng trái phép thì theo chính sách này sẽ giúp lấy lại được tiền đầy đủ. Vậy cho tôi hỏi thẻ Mastercard mở tại BIDV có áp dụng chính sách miễn trừ trách nhiệm của Mastercard? Nếu có thì làm thế nào mới được hưởng chính sách này?
“Theo quy định của Master, NHPH không có quyền thực hiện khiếu nại với lý do giao dịch gian lận giả mạo tại các đơn vị được xác thực 3DSecure.” – công nghệ 3D Secure là chủ thẻ sẽ được xác thực lần thứ hai bằng mật khẩu sử dụng một lần – OTP được gửi tự động tới duy nhất chủ thẻ thông qua tin nhắn SMS hoặc thư điện tử đã đăng ký trước đó với ngân hàng, nhưng điện thoại của tôi không nhận được mã xác thực OTP, vậy thì thẻ Mastercard của tôi được xác thực như thế nào?
Theo quy định của Mastercard: nếu có đủ cơ sở (giao dịch bất hợp pháp, giao dịch không như mong muốn, giao dịch lỗi hay bị mất thẻ) người dùng có quyền đòi lại tiền, ngân hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ xử lý để trả lại tiền (chargeback) cho khách hàng đầy đủ. Đó là quyền lợi của khách hàng và cũng là quy định mà phía nhà cung cấp dịch vụ thẻ như Mastercard đưa ra, đòi hỏi các ngân hàng phải thực hiện. Xin cho tôi hỏi quy định này của Mastercard có đúng không?
Mấy vấn đề trên mình hỏi NH thì cho đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua mà vẫn chưa thấy hồi âm.
Vì vậy, lưu ý cho những ai đang dùng thẻ hay có ý định dùng thì nên lựa chọn NH uy tín, có chế độ chăm sóc khách hàng thật tốt và nên hỏi kỹ khi gặp sự cố thì trách nhiệm NH là như thế nào!

Nguồn: https://trungtamxetai.com.vn

Xem thêm bài viết khác: https://trungtamxetai.com.vn/tai-chinh/

Tagged In:

Related Post

10 Comments

  1. Cảnh giác

  2. Dạo này nguy hiễm ae cảnh giác

  3. chia sẻ ok

  4. Nguy hiểm quá

  5. Nguy hiểm thật

  6. hay bạn

  7. Mất tiền như chơi nhỉ

  8. Ngân hàng sẽ đổ lỗi cho người dùng làm lộ thông tin và sẽ không bồi hoàn, xin chia buồn cùng chủ thớt

  9. Hay

  10. Bạn ơi nó lays tt của mình rồi nó có thể lays tiền đk à bạn

Leave a Reply