Đánh giá Mazda CX-5 2018: ĐỪNG MUA nếu không chạy "tốn xăng"

35
25



Mazda CX-5 2018 có lẽ là một cái tên đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Mẫu crossover Nhật luôn nằm trong danh sách những chiếc xe bán chạy nhất, và cũng là một mẫu xe tiêu biểu cho phong cách “xe Nhật mới”: trẻ trung, hiện đại, đẹp mắt và chẳng hề kém cạnh các đối thủ Hàn Quốc về mặt option.

Thế hệ thứ 2 của Mazda CX-5 với rất nhiều thay đổi mang tính chất “facelift” liệu có còn là một cái tên hấp dẫn? Chúng tôi giải đáp câu hỏi này trong video đánh giá toàn diện chiếc crossover hạng C, phiên bản 2.5 dẫn động cầu trước.

Đừng quên, like và subscribe cho Xế Cưng nhé các bạn.

XẾ CƯNG
Hotline: 0901.793.916
Group:
Fanpage:
Reviewer Kenz Nguyễn:
Gửi tin nhắn cho Xế Cưng:

|Lời cảm ơn| Cảm ơn anh Hoàng Dương, một người bạn theo dõi Xế Cưng tại thành phố Hải Phòng, đã cho phép chúng tôi trải nghiệm và thực hiện ghi hình video này.

Nguồn:https://trungtamxetai.com.vn/

35 COMMENTS

  1. Mục lục:

    0:01 Intro – vẫn rất đáng xem 😀
    0:53 Mazda CX-5 2018 với những nâng cấp rất "facelift" có đáng "tha thứ"?
    1:40 Hãy chạy xe theo phong cách "tốn xăng".
    4:30 Mazda CX-5 2.5 FWD tốn bao nhiêu lít cho 100 km?
    5:14 Nếu bạn thích chạy điềm tĩnh thì sao? CX-5 có còn đáng mua?
    6:39 Sự thoải mái khi cầm lái CX-5 trong đô thị.
    7:22 i-Stop và Auto hold trên CX-5.
    8:32 Bộ lốp theo xe là điểm đáng để phàn nàn.
    9:55 Chi tiết mà Kenz thích nhất trên CX-5.
    11:27 Động cơ 2.5 có đủ để khiến CX-5 vận hành một cách uy lực ở vận tốc cao?
    11:59 Hệ thống treo hơi cứng, nhưng ổn định.
    12:23 Nút chuyển chế độ Sport.
    12:53 Xe Nhật bây giờ cũng ngập tràn công nghệ.
    14:38 Cùng dành thời gian để nói về nội thất trên CX-5 thế hệ thứ 2.
    18:05 Mazda CX-5 2018 – đáng mua trong tầm giá?
    18:54 Tổng kết ưu nhược điểm

  2. Xem xong video này của xế cưng mua luôn cx5 dc 10 ngày rồi , nhưng mình mua bản thế hệ 6.5 , 2.0 premium , nghe nói có cải thiện rất nhiều những khuyết điểm mà ken nêu trên . Đang cảm thấy rất hài lòng với gần 1ty100 bỏ ra

  3. Hâm mộ bạn quá.Facebook của bạn là cái có 921 người theo dõi đấy à Kenz Nguyen?

  4. Tôi có xem video của Xế Cưng đánh giá Mazda 6 cũ. Nếu tầm 800 triệu thì nên chọn Mazda CX-5 hay Mazda 6 đã qua sử dụng vậy?

  5. Mình không biết cảm giác của nhiều bạn có nhạy quá không hay cảm giác của mình lì quá :)). Mình đã lấy 1 chiếc 2.0, mình đặt lấy luôn chứ không phải nghi ngại gì vì mình đã đi 2.5 của bạn mình, đã lái thử và cả ngồi sau với 3 người trên xe, nhưng điều kì lại là mình không thấy nó chòng chành hay bồng bềnh, mình chỉ cảm nhận thấy là giảm xóc của xe hơi cứng khi đi qua gờ giảm tốc, nếu nhiều bạn cũng cảm nhận vậy thì là do giảm xóc cứng chứ không phải chòng chành lắc ngang kiểu bồng bềnh vì giảm xóc mềm đâu.
    Trước khi mình lấy thì điều mình lo nhất là sợ mẹ và em gái mình ngồi sau cũng cảm nhận ồn và chòng chành dễ bị say xe. Thế nhưng sau mấy chuyến đi vòng quanh nghệ an thì mình hỏi cả mẹ và em gái đều bảo đi sướng mới chết chứ, chỉ bảo có ồn khi đi vào đường xấu nghe được tiếng đá dăm, trên đường bằng thì êm. Còn ba mình kinh nghiệm đi nhiều xe thì bảo xe ngon, công nghệ nhiều, chỉ ồn hốc lốp khá nhiều khi đi đường đất lên vùng miền núi tân kì nghệ an và tốc độ cao trên đường bằng thì cũng tương đối ồn hốc lốp đấy. Tuy nhiên mình nghĩ do lốp cứng quá.

    Nhà mình từng đi 2 xe altis và fortuner, đến xe này thì thấy rất ổn vì đi phong cách bình thường chứ cũng không phải vồ vập phóng nhanh phanh gấp gì. Xe mới lấy thì xăng cộ chưa ổn định, phải sau 1 vạn mới rõ được.

    Cơ bản mình nghĩ ai thích đẹp, thời trang, trang bị an toàn nhiều, đi bình thường không phải kiểu thể thao và giá cả hợp lí thì cx5 rất đáng giá. Dù trước đó ba mình cũng định lấy crv đấy nhưng mình không thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra và nhu cầu sử dụng nên không lấy nó nữa.

  6. Xe ồn lắm. Mà mới ra làm giá kinh. Đang đi cx5. Sang năm đổi xe Nissan

  7. Anh này nhận xét CX5 rất trung thực. Chính xác Kg nói thêm nói bớt rất đáng tin cậy

  8. Em đang định chốt bản 2.5 .1 cầu đây ạ, cũng phân quá nhưng trong khoảng giá đó cũng k biết chọn em nào ưng hơn , có bác nào đang sủ dụng qua rồi hay cảm thấy có yếu điểm gì nữa ko ạ, cho e xin them ý kiến 😕

  9. Day la phien ban 5+2 cho nen hang ghe thu 3 co phan hoi chat,neu ngoi di duong dai se rat kho chiu,phien ban xe dang duoc gioi thieu lai la phien ban su dung mot cau chu dong,phien ban nay khong phu hop de di duong co nhieu deo doc, duong dat…

  10. Đánh Giá Allnew Mazda CX5 2018 2.5 Awd/ Thời gian sử dụng Trung bình 5 ngày/ tuần.

    01/ Tiêu thụ nhiên liệu:
    + Full bình đi được 535km. Đổ đầy bình 1tr100k /22.344 = 49lít. => 535/49= 10,91km/lít / đường hỗn hợp ( đồng hồ điện tử của xe báo toàn 9.6- 9.7 km/ lít láo vc)

    02/ Trang bị:
    + Hợp lý. Ghế trc sau đi đường trường không mỏi. Giàn lạnh trước làm lạnh nhanh nhưng lạnh kiểu lạnh gắt hơi khó chịu. Giàn lạnh sau ổn.

    03/ Vô lăng: chuẩn xác và tin cậy. Các bác đừng ham vô lăng nặng. Chỉ cần vô lăng đầm chắc và hệ thống điện tử nó can thiệp vào đúng lúc đúng chỗ thì mới là vô lăng tốt. Linh hoạt đường đô thị và chuẩn xác đi cao tốc.

    04/ Power: Công nghệ động cơ đốt trong nổ đồng nhất hỗn hợp nạp (Homogeneous Charge Compression Ignition – HCCI) với tên gọi SkyActiv X. Đây là cảnh giới cao nhất của nền tảng động cơ xăng hút khí tự nhiên mà nhiều hãng xe đã phải bỏ cuộc. Đơn giản là nó sở hữu độ êm, công suất cao của xe máy xăng và đồng thời cũng có khả năng tiết kiệm và mô men xoắn lớn của xe máy dầu. ( Nguồn tinhte.vn)/ khi đọc xong bài viết này thì tui biết mình chó ngáp phải ruồi vì tui chưa hề quan tâm về động cơ Cx5 mà chỉ thích vì nội thất rộng rãi tiện nghi mà cái xác xe có thể nói là gọn nhất phân khúc. Phải nói là cái động cơ của nó cực lì lợm và chân ga cực nhạy. Máy lúc mới khởi động tua vọt lên khoảng gần 2k kêu to nhưng sau khoảng 20s tự tuột về 1k đứng kế bên không biết xe có nổ hay không. Tôi chạy BMW chuyển qua đây thích hơn vì cái chân ga của CX5 nhạy nhưng không hỗn. Đi phố rất dễ chịu.

    05/ Hệ thống treo: nhiều báo nói ngồi Cx5 bồng bềnh như đi thuyền là xộn lào. đcm ngồi tàu biển mới đúng nhưng với hàng ghế sau thôi. Nguyên nhân là mấy cây phuộc quá cứng + bộ lốp toyo cũng cứng => mặt đường xấu nên xe bồng bềnh + dội tiếng lốp vào cabin. Không liên quan tới khung gầm nhé các bố . Cách khắc phục: up phuộc showa và thay lốp michealin => êm ru.

    06/ nhược điểm: đèn Led cos như shit mờ căm. Sunroof là option dư thừa và phiền phức. Hệ thống navigation hoàn toàn vô dụng. Sạc Usb 2018 rồi mà vẫn xài công nghệ sạc siêu chậm. Dàn âm thanh bê đê nên fan hạc co né chỗ khác. Hộp số hơi lù đù dưới 50km/h.

    Đánh giá chung:phục vụ hằng ngày ổn, chế độ sport hoạt động từ 40 km/h còn đề pa thì không có khác biệt.

  11. Em cx5 này vỏ mỏng
    Máy quá ok
    Thiết kệ ngoại thất đẹp thật sự đẹp và sang
    Gần full công nghệ trong tầm giá

  12. Mình ở Seattle, đến nay thì mua xe đc 6 tháng 6. Sau 6 tháng sử dụng thì phải công nhận là ko hối hận khi mua con này. Mặc dù là vẫn có vài điểm ko ưng ý thật. Ví dụ như là ghế da ko ổn, ghế lái của mình hiện đã bị nhăn ở bên đùi trái nhìn rất khó chịu. Treo và lốp theo xe đúng là k ổn thật. Cách âm thì ngon rồi mà có thể vì bộ lốp ko ngon nên cách âm gầm khi chạy đường “ko đẹp” hơi ồn. Mình thắc mắc ko biết phiên bản này ở VN đc gọi là 2018 hay hãng báo là 2018 vì theo như thị trường bên mình bản 2017 sẽ là động cơ cũ. Còn 2018 động cơ đã đc thay đổi chút và đc tích hợp thêm cylinder deactivation technology.

  13. Các trang xe hay, otosaigon, tinhte, autodaily đều có ý chê cx5,l hệ thống treo bồng bềnh. Nhưng a lại nói hệ thống treo hơi cứng????.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here