Bật mí cách cố định tiêu đề trong excel đơn giản nhất

29
68

Bạn muốn cố định dòng tiêu đề trong excel để nội dung luôn nổi bật và không bị trôi nhưng lại không biết cách thực hiện thế nào? Đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu cách cố định tiêu đề trong excel dưới đây nhé. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã cố định thành công các dòng, cột tiêu đề mà mình mong muốn rồi đó.

Cách cố định tiêu đề trong excel rất đơn giản
Cách cố định tiêu đề trong excel rất đơn giản

Hướng dẫn cố định tiêu đề trong excel

Cố định tiêu đề hay còn được biết tới như một kiểu cố định dòng đầu tiên. Đây là việc làm cần thiết nếu bạn muốn dòng này luôn hiển thị trên màn hình excel dù đang mở đến dòng nào, cột nào.  Cách cố định rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: chọn tiêu đề cần cố định.

Bước 2: sau đó chọn mục tab view, sau đó chọn mục Freeze Panes > Freeze Top Row.

Chọn tiêu đề cần cố định và chọn tab view
Chọn tiêu đề cần cố định và chọn tab view

Nếu thấy hàng bạn chọn được cố định bởi một đường viền dày hơn và tối hơn ở bên dưới thì tức là bạn đã có định thành công. Sau đó, dù kéo xuống bao nhiêu hàng thì tiêu đề của bạn vẫn sẽ luôn hiển thị ở trên cùng.

Nếu xuất hiện đường viền dày ở phía dưới tiêu đề là thành công
Nếu xuất hiện đường viền dày ở phía dưới tiêu đề là thành công

Tuy nhiên, hãy lưu ý, nếu bạn đang mở excel tables thì việc khóa hàng đầu là không cần thiết. Bởi khi mở excel tables thì hàng đầu tiên của tab đã luôn được cố định ở hàng đầu tiên.

Một số cách cố định hàng và cột khác trong excel

Bên cạnh các cố định tiêu đề trong excel, bạn còn có thể có nhiều cách cố định khác. Chẳng hạn như cố định dòng, cột hay cố định nhiều dòng, nhiều cột. Vậy cách thực hiện thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Cách cố định nhiều dòng trong excel

Để cố định nhiều dòng cùng lúc trong excel, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: xác định các dòng bạn muốn cố định, sau đó chọn dòng cuối cùng. Chẳng hạn như bạn muốn cố định 2 dòng đầu tiên của trang tính, vậy bạn cần chọn dòng cuối cùng là A3 để cố định. Hãy click chuột vào đây.

Cách cố định nhiều dòng trong excel
Cách cố định nhiều dòng trong excel

Bước 2: mở mục tab view, sau đó chọn mục Freeze Panes

Sau khi thực hiện xong, các hàng bạn đã chọn đã được cố định thành công. Dù bạn kéo trang tính tới hàng nào, thì 2 hàng đã chọn vẫn sẽ được hiển thị.

Cách cố định cột trong excel

Bên cạnh cố định hàng, Excel còn cho phép người dùng thực hiện cố định cột. Tương tự như vậy, bạn có thể chọn cố định cột đầu tiên hoặc nhiều cột, tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng. Cách thực hiện như sau:

Cách cố định cột đầu tiên

Để cố định cột đầu tiên, bạn cần vào mục View, sau đó chọn Freeze Panes và chọn Freeze First Column. Sau khi xuất hiện một đường viền dày, tối ở phía bên phải cột đầu tiên tức là cột bạn mong muốn đã được cố định.

Cách cố định cột đầu tiên
Cách cố định cột đầu tiên

Cách cố định nhiều cột

Để thực hiện việc cố định nhiều cột, bạn chỉ cần thực hiện tương tự như cố định nhiều hàng:

Chọn cột ở phía ngoài cùng, bên tay phải các cột muốn cố định. Chẳng hạn như bạn muốn cố định các cột từ A – C thì hãy chọn toàn bộ cột D. Sau đó chọn tab View, chọn Freeze panes và chọn Freeze panes.

Cách cố định nhiều cột
Cách cố định nhiều cột

Tuy nhiên, khi cố định nhiều cột, bạn hãy lưu ý, việc cố định các cột chỉ có thể bắt đầu từ cột A, không thể khóa cột ở giữa bảng. Tương tự, bạn chỉ có thể cố định tiêu đề ở dòng đầu tiên, không thể bắt đầu ở giữa trang tính.

Tại thời điểm khóa nhiều cột, tất cả các cột đều cần được hiển thị. Nếu có cột không hiển thị khi khóa, bạn cũng sẽ không thể thấy nó khi đã cố định thành công.

Cách cố định nhiều vùng (gồm các hàng và cột trong excel)

Trong Excel, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cố định nhiều hàng và nhiều cột cùng lúc. Tuy nhiên, hàng và cột cũng cần bắt đầu ở vị trí đầu tiên. Để thực hiện cố định nhiều vùng, trước tiên bạn cần chọn ô ở hàng dưới cùng muốn khóa và nằm ở phía bên phải cột muốn khóa.

Cách cố định nhiều dòng trong excel
Cách cố định nhiều dòng trong excel

Chẳng hạn như bạn muốn cố định hàng và cột đầu tiên, bạn cần click vào ô B2. Tiếp theo, hãy chọn tab view, chọn mục Freeze panes bên dưới Freeze panes rồi tiến hành khóa hàng và cột mong muốn. Hãy lưu ý chọn thật đúng ô theo yêu cầu là việc cố định đã thành công rồi đó nhé.

Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong video dưới đây,

Trên đây là cách cố định tiêu đề trong Excel, cũng như một số cách cố định các hàng, các cột trong ứng dụng tính toán này. Hãy lưu ý cách cố định để sử dụng khi cần thiết nhé. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện cố định các hàng, cột và cả các vùng như mong muốn rồi đó. Chúc bạn thành công.

29 COMMENTS

  1. sao excel 2010 nó chỉ cố định được hàng 1 không vậy bạn, các hàng khác không cố định được

  2. cho mình hỏi mình đã cố định ở dòng số 1 rồi nhưng khi mình lăn chuột tới dòng thứ 50 và muốn cố định thêm một dòng nữa thì làm thế nào hả bạn!

  3. cho mình hỏi sao mình chỉ có thể cố định được một hàng ah. và có thể cố định đc nhìu hàng k

  4. LÀM SAO DÒNG SỐ 4 CHẠY THEO KHI MÌNH KÉO XUỐNG DƯỚI VẬY BẠN??? CHỈ MÌNH VỚI, CÁM ƠN

  5. cho e hỏi chút nếu muốn cố định hàng và cột trong excel oline thì có làm đc k và làm như thế nào ạ. Em cảm ơn ạ

  6. cho mình hỏi sao mình chỉ có thể cố định được một hàng ah. và có thể cố định đc nhìu hàng k

  7. cách lọc các độ tuổi ra ntn ạ. trong danh sách dữ liệu cho cột ngày sinh

  8. chào bạn. Mình làm báo giá trong excel hay bị tràn sang trang sau do số ô khá nhiều . có cách nào cố định trang đc k? Mình nên trinhf bày như nào cho đẹp mắt

  9. bạn oi cho hoi excel 2010 thì tìm nut lệnh freeze panes trong đâu bạn, minh không nhìn thấy thẻ Window

  10. chào! bạn ơi, minh tải 1 file excel từ mail về nhưng nó được bảo vệ nên minh không làm gi tới nó được( không chỉnh sửa,copy…). mình muốn tắt cái bảo vệ đó đi thì làm sao hả bạn. cảm ơn bạn rât nhiều. bạn có thể làm 1 video noi về vấn đề này được không ạ!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here